Benkona thuốc khử trùng sát khuẩn cho lan

Benkona thuốc khử trùng sát khuẩn cho lan

Trong các loài hoa, hoa lan là loài hoa rất nhiều người ưa chuộng. Với vẽ đẹp thuần khiết, hoang dã nhưng không kém phần kiêu sa. Hoa lan mang đến cho người chơi niềm đam mê không dứt. Để có một bộ sưu tập về lan cho vườn của bạn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, nâng niu chăm sóc không rời. Tuy nhiên việc chăm sóc lan không dễ, nếu vệ sinh vườn lan không tốt thường xuất hiện nấm bệnh trên cây lan. Có nhiều loại thuốc chuyên trị trên thị trường, tuy nhiên để chọn thuốc phòng và chữa bệnh cho hoa lan hữu hiệu. Hãy đến với malan.vn sẽ được tư vấn, giới thiệu đến quý khách một loại thuốc chuyên trị các nấm bệnh trên giá thể hoa lan. Đó là thuốc khử trùng sát khuẩn cho lan Benkona , chuyên trị các bệnh nấm mốc, vi khuẩn, nấm kí sinh trên lan. Vậy thuốc Benkona  không thể thiếu cho việc chăm sóc lan, hãy cùng tìm hiểu công dụng của nó

               Thuốc khử trùng sát khuẩn Benkona  không thể thiếu cho lan

  1. Thuốc Benkona 

Thuốc benkona là thuốc dùng trong thú y sát trùng chuồng trại nhưng rất hiệu quả trong việc điều trị nấm mốc trắng trên gía thể hoa lan. Ngoài trừ nấm bệnh còn loại trừ được các vi khuẩn, vi rút gây ra các dịch bệnh trên hoa lan. Thuốc rất công hiệu dùng để diệt rong rêu bám trên giá thể lan,  làm cho lan còi cọc không phát triển tốt, thâm chí gây chết lan. Thuốc dùng để vệ sinh vườn trồng lan, ngâm giá thể lan, ngăn ngừa những nấm bệnh phát sinh. Đặc biệt thuốc ít độc không làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người trồng lan.

 Thuốc benkona có hai thành phần cơ bản đó là: Benzalkonium Cloride có tác dụng ngăn chặn hoạt tính của một số enzyme trong tế bào, dẫn đến sự suy yếu của màng tế bào và phá hủy màng tế bào, và Amyl axetate glutaraldehyde là chất tạo mùi thơm hương chuối và táo khi phun vườn lan tạo mùi dễ chịu.

Một dạng nấm trên lan

  1. Công dụng của thuốc khử trùng sát khuẩn cho lan Benkona 

Thuốc benkona là sản phẩm dùng để sát khuẩn, khử trùng không những cho vườn lan. Ngoài ra còn dùng trong y tế, chăn nuôi khử trùng chuồng trại đặc biệt khi có dịch bệnh.

Thuốc còn có tác dụng diệt bào tử nấm mốc, vi khuẩn và rong tảo trong cây cảnh, giá thể lan. Những loại này nếu không diệt tận gốc sẽ bám chặt trên cây có thể gây thối đen dẫn đến chết lan. Như vậy thuốc benkona còn phòng trị thối nhũn, thối đen trên cây lan hay trên một số cây cảnh khác.

Đặc biệt benkona có hiệu quả trị các loại nấm mốc trắng trên giá thể hoa lan, rất công hiệu khi dùng để diệt rong rêu bám trên lan, dùng để ngâm giá thể lan, vệ sinh vườn trồng lan tránh các dịch bệnh phát sinh.

Thuốc benkona ít độc, không gây hại cho môi trường và con người. Sau khi phun nhờ có thành phần của Amyl axetate glutaraldehyde vườn lan có mùi dễ chịu của hương chuối và táo.

  1. Hướng dẫn sử dụng thuốc khử trùng sát khuẩn cho lan Benkona 100ml

Để vệ sinh vườn lan và ngâm giá thể lan có thể pha 5 – 10ml/1 lít nước phun tưới trên lan ngăn ngừa được nhiều bệnh cho lan. Phun định kỳ từ 10 – 15 ngày/ 1 lần

Nếm có nấm mảng trắng nhẹ có thể pha 3ml/1 lít nước để tưới. Nếu nấm  bám giá thể quá dày và mịn, bạn có thể pha từ 5 – 10ml/1 lít nước phun hoặc ngâm trị các bệnh nấm mốc, vi khuẩn, rong rêu trên lan.

Nếu sử dụng thuốc cho vệ sinh chuồng trại có thể pha 5ml/1 lít nước phun đều khắp. Do giàn lan nhà bạn quá gần nhà hoặc trên ao cá, gần chuồng trại thì dùng benkona là lựa chọn tốt nhất, phun đều từ 10 – 15 ngày/1 lần. Dùng luân phiên thay thế Nano bạc và Nano đồng là chất gây hại để việc phòng và trị bệnh trên lan hiệu quả hơn.

Mặc dù  thuốc benkona vô hại nhưng để an toàn bạn cũng không nên chủ quan khi sử dụng nên dùng bảo hộ lao động, đeo găng tay, khẩu trang là tốt nhất.

Những chia sẻ trên đây phần nào giúp bạn chăm sóc tốt vườn lan của mình. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trược tiếp với chúng tôi theo địa chỉ số: 479/6 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP.HCM luôn sẵn sàng đón tiếp quý khách tới tham quan vườn lan và trao đổi kinh nghiệm. Số điện thoại 0978463878 luôn sẵn sàng để tư vấn trực tiếp khách hàng. Hoặc truy cập www.facebook.com/melan.vn, có thể tham khảo những  kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa lan tại www.youtube.com.melanTV  để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cũng như giá thành tốt nhất. 

 

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.