Nano bo Canxi–bổ sung dưỡng chất cần thiết cho hoa lan

Nano bo Canxi–bổ sung dưỡng chất cần thiết cho hoa lan

Một giò lan sai hoa là niềm ao ước của nhiều người chơi lan. Nhưng để có một giò lan như ý đòi hỏi người chơi lan phải thật tỉ mỉ, kĩ càng từ khâu chăm sóc. Một số trường hợp những nụ lan bị rụng làm người chơi lan vô cùng buồn phiền. Nguyên nhân bởi vì chúng không được chăm sóc đúng cách và bổ sung vi lượng hợp lý. Ở bài viết này melan.vn sẽ mang đến một bí quyết giúp người chơi lan không gặp những khó khăn trên trong quá trình chăm sóc. Đó là Nano Bo Canxi– bổ sung dưỡng chất cần thiết cho hoa lan.

 

Nano bo canxi rất cần thiết cho hoa lan

1.. Tìm hiểu về Nano Bo Canxi

Đây là một loại thuốc rất được giới chơi lan ưa chuộng. Vì thuốc được sản xuất trên công nghệ nano giúp cây dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Với thành phần chủ yếu là Bo và Canxi giúp bổ sung những vi lượng thiết yếu cho cây.

Ngoài ra với việc bổ sung thêm phụ gia Chitosan – đây là một loại dược liệu quý. Chitosan được chiết suất từ vỏ tôm cua, cá. Chúng tồn tại ở dạng pilysaccharide mạch thẳng. Đây là một polymer của nhiều đơn vị N-acetyl-glucosamine nối nhau nhờ hình cầu. Vì vậy Nano Bo Canxi có bổ sung thành phần chitosan làm tăng tính kháng khuẩn, chống nấm, ... Hơn hết đây dó thể coi là một loại thuốc trừ sâu sinh học, giúp kích thích sinh trưởng, tăng năng suất cây trồng.

Nano Bo Canxi là thuốc dạng nước được đóng trong chai mủ tròn. Dung tích thuốc có nhiều loại nhưng được sử dụng nhiều nhất là loại Nano Bo Canxi. Vì chúng phù hợp với những vườn lan có điện tích và số lượng vừa phải.

Để có những giò lan tươi đẹp không phải là điều đơn giản

  1. Công dụng của thuốc Nano bo canxi

Trong thành phần thuốc gồm molipden 50ppm, nano Bo: 2000ppm, nano Canxi: 3500ppm, nano Chitosan: 5000p. Với hàm lượng trên vi lượng Bo giúp thân cây không bị nứt, tránh tình trạng đọt lan bị biến dạng, nụ hoa ít bị rụng. Trung lượng Canxi giúp rễ nhanh dài, thân cây cứng cáp, nụ hoa to khỏe. Chitosan giúp tăng khả năng sinh trưởng và phát triển của hoa lan. Việc ứng dụng công nghệ nano siêu nhỏ giúp cây thuận tiện trong quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

Với những ưu điểm trên không khó để người chơi lan tìm tới Nano Bo Canxi. Và họ xem nó như một loại thuốc bổ giúp cây luôn khỏe mạnh, phát triển, và sai hoa.

  1. Cách sử dụng thuốc Nano Bo Canxi

Nano Bo Canxi rất cần thiết cho những giò lan thiếu thành phần Canxi hoặc Bo. Nên bổ sung thêm thành phần trung vi lượng Bo –Canxi để tránh tình trạng cây suy yếu, gầy gò, ...

Nên pha 100ml thuốc với 22-30 lít nước. Xịt thuốc đều lên toàn bộ thân và lá, giá thể của lan. Nên xịt thuốc định kì 7 ngày/ lần để bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cây.

Nên bảo quản thuốc ở nơi râm mát, khô ráo, tránh án nắng Mặt Trời. Nên cân nhắc khi sử dụng thuốc chung với những loại sản phẩm khác để không làm giảm hiệu quả tối đa của thuốc. Nên lắc đều trước khi sử dụng thuốc để cóhiệu quả tốt nhất.

Thân cây to khỏe hứa hẹn những nụ hoa tươi thắm

Trên đây là công dụng của thuốc Nano Bo Canxi đối với hoa lan. Khi phát hiện cây có những dấu hiệu bệnh nên sớm phát hiện và xác định rõ nguyên nhân để lựa chọn những phương án chữa trị phù hợp.

 những chia sẻ trên đây chúc bạn sẽ có những chậu lan khỏe mạnh, sai hoa. Hãy truy cập vào www.facebook.com/melan.vn để tham khảo những phương pháp chăm sóc lan tốt nhất và những loại thuốc, phân bón chuyên dụng cho hoa lan.  Hoặc quý khách hãy vui lòng liên hệ địa chỉ 479/6 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP.HCM. Ngoài ra hotline 0978463878 luôn sẵn sàng tư vấn trực tiếp các kỹ thuật chăm sóc và trồng hoa phong lan. Quý khách có thể tham khảo những kĩ thuật chăm sóc, ươm, trồng hoa lan trên youtube qua địa chỉ  www.youtube.com/melanTV . 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.