Kamsu-đặc trị thán thư cho hoa lan

Kamsu-đặc trị thán thư cho hoa lan

 Để có một giò lan hay chậu lan đẹp thì người chơi lan cần rất nhiều công chăm sóc và sự tỉ mỉ. Vi khuẩn, vi rút có hại luôn mang lại những tổn thất nặng nề với người chơi lan. Tổn thất này không chỉ về tiền mà còn về tinh thần. Vì vậy người chơi lan luôn mong muốn sử dụng những loại thuốc tốt để phòng ngừa và trị bệnh khi giàn lan có những dấu hiệu của bệnh. melan.vn sẽ giới thiệu đến khách hàng một loại thuốc không thể thiếu dành cho hoa lan - Thuốc kamsu 2SL đặc trị thán thư. Bài viết này sẽ cung cấp tới khách hàng những tính năng ưu việt  của loại thuốc này.

Thuốc Kamsu 2SL được nhiều tín đồ mê lan tin dùng

  1. Thuốc Kamsu là gì? 

Kamsu là một sản phẩm đặc trị các bệnh do vi khuẩn gây ra có nguồn gốc của Nhật Bản. Thuốc được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và công nghệ mới hoàn toàn an toàn thân thiện với môi trường nhưng vẫn đạt được hiệu quả vượt trội. Đặc biệt là khả năng trị bệnh thán thư ở hoa lan rất hữu hiệu được nhiều người chơi lan sử dụng.

Ngoài việc dùng để trị bệnh thán thư cho hoa lan thì Kamsu 2SL còn được sử dụng cho một số loại hoa kiểng khác ví dụ như hoa mai, hồng môn, ... Kamsu còn điều trị rất hiệu quả bệnh lở cổ rễ ở dưa hấu, dưa chuột, cà chua...  bệnh thối nhũn ở bắp cải, su hào, hành ... Thuốc là dạng nước được đựng trong chai nhựa chuyên dụng. Mỗi chai thuốc Kamsu có dung tích 100ml hoàn toàn phù hợp cho những giàn lan vừa và nhỏ.

  1. Công dụng của thuốc Kamsu 2SL

Khi thấy lá của những bụi lan, giò lan xuất hiện những chấm nhỏ màu nâu vàng và sau đó những chấm nhỏ này lan rộng ra và biến thành những đốm tròn màu nâu đậm. Khi bệnh trở nên nặng hơn thì lá có thể bị khô một phần tại chỗ những chấm đen. Đây là những biểu hiệu của chứng tỏ giò lan của bạn đã nhiễm bệnh thán thư ( một số nơi còn gọi là bệnh đốm than). Nguyên nhân bệnh này do nấm Colletotrichum sp gây nên. Sau một thời gian lan bị nhiễm bệnh thì ngoài việc lá bị nhiễm bệnh thì sẽ lan dần xuống gốc và xung quanh. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây hậu quả nghiêm trọng đó là chết cả cây thậm chí cả giò lan.

Thuốc Kamsu 100ml có thành phần chính là Kasugamycin 2%. Đây là hoạt chất đặc trị bệnh do vi khuẩn gây ra ở hoa lan, hoa mai, hồng môn, ... đặc biệt là bệnh thán thư do ở hoa lan. Với những loại cây ăn quả, rau màu khác thuốc cũng có công dụng tiêu diệt và ngăn ngừa những vi khuẩn có hại gây thối nhũn, lở cổ rễ, ...

Bệnh thán thư thường xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 10 hàng năm khi thời tiết mưa nắng thất thường

  1. Hướng dẫn sử dụng Kamsu 2SL

Khi thấy trên lá cây xuất hiện những biểu hiện của bệnh thán thư nên pha 20 – 25ml thuốc Kamsu với 10l nước. Sau đó phun đều lên lá thân và rễ của chậu lan. Nên chú ý phun đậm ở những nơi xuất hiện bệnh. sau 7 – 10 ngày thì phun nhắc lại lần 2 để diệt trừ hoàn toàn mầm bệnh.

Với những diện tích lớn thì pha 1lit thuốc với 400lit nước ( hoặc 1,5lit nước pha với 600lit nước) phun cho 1 ha cây trồng bị mắc bệnh.

Sau khi xịt thuốc nên cách li 7 ngày để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn cho người sử dụng.   

Để có một giò lan khỏe khoe sắc đúng dịp xuân về cần nhiều công sức và thời gian

Với những công dụng ưu việt của thuốc Kamsu 2sl chắc chắn sẽ giúp bạn có những giò lan tươi đẹp, khỏe mạnh. Với những chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc hoa lan. Để mua đúng các loại thuốc cũng như phân bón chính hãng dành cho hoa lan hãy vui lòng truy cập www.facebook.com/melan.vn. Tại đây bạn không chỉ mua được sản phẩm chính hãng mà còn được hưởng mức giá cả ưu đãi nhất. Thông qua www.youtube.com/melanTV bạn sẽ được tiếp cận với những kỹ thuật trồng và chăm sóc lan tiên tiến, được chiêm ngưỡng những vườn lan đẹp cũng như những giống lan quý hiếm hiện nay. Địa chỉ số 479/6 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP.HCM hoặc gọi số điện thoại  0978463878 luôn sẵn sàng đón tiếp và tư vấn trực tiếp cho quý khách.

 

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.