B12 VITAMIN có nên dùng cho hoa lan không?

B12 VITAMIN có nên dùng cho hoa lan không?

Có nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi thấy sử dụng thuốc B12 100ml cho hoa lan, đây vốn là một loại vitamin dùng cho động vật như heo, bò nhưng đã không ít người sử dụng vitamin B12 100ML cho hoa lan. Việc sử dụng này có tác dụng như thế nào, các chuyên gia về hoa lan có lời khuyên như thế nào trong vẫn đề này? Melan.vn sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Vitamin B12 100ml

  1. Giới thiệu chung về B12 100ml

Vitamin B12 là một loại vitamin cần thiết cho các mô có tốc độ sinh trưởng mạnh, tạo DNA, duy trì tình trạng khỏe mạnh của tế bào. Trong y tế B12 dùng điều trị các bệnh đau thần kinh và các bệnh về máu. 

B12 100ml tuy là thuốc dùng cho động vật nhưng được ứng dụng trong trồng lan mang lại rất nhiều hiệu quả tích cực. Có nhiều loại thuốc B12 100ml trên thị trường, hiện nay loại thuốc này trong nước đã sản xuất, xét về chất lượng không thua kém hàng ngoại nhấp mà bên cạnh đó giá thành lại rẻ hơn.

  1. Công dụng của vitamin B12 100ml

Hoa lan cũng như cơ thể động vật, cần tái sinh tế bào, chính vì thế vitamin B12 sẽ giúp cây tái tạo lại tế bào, giúp tế bào trong cây hoạt động tốt. Ngoài ra vitamin B12 còn giúp giải độc và chống sốc thời tiết, sốc do vân chuyển cho hoa lan, giúp hoa lâu tàn, cây ít bị héo do mất nước.

vitamin B12 100ml dùng được trên hoa lan

  1. Cách sử dụng vitamin B12 100ml cho cay hoa lan

Dùng để giúp cây tái tạo tế bào bạn pha 1ml thuốc với 1 lít nước và phun cho cây. Dùng để chống sốc do vận chuyển pha 2ml B12 với 1 lít nước sạch, pha cùng phân bón lá có hàm lượng kali cao vì kali có tác dụng giúp cây hút nước mạnh nên hấp thụ thuốc tốt hơn và nhanh hơn. Sau đó ngâm gốc cây trong 1 – 2 giờ, rồi lọc lại nước ngâm ấy hết cặn bẩn và phun đều lên cây.

Dùng để chống sốc thời tiết quá nóng hay quá lạnh pha 2ml B12 với 1 lít nước cùng phân bón có tỉ lệ kali cao phun ướt đẫm cây. Việc phun thuốc bạn phun phun mỗi đợt 2 đến 3 lần, cứ 2 ngày phun 1 lần. Cách này chống sốc vận chuyển cho lan đang ra hoa cũng rất hiệu quả.

Giải độc do sử dụng phân thuốc quá liều cho cây lan

Giải độc cho hoa lan do sốc phân bón và thuốc do dùng quá liều lan có dấu hiệu vàng lá, cháy lá, cháy rễ thì ta không nên bón bát kì loại phân gì trong 10 ngày, tưới nhiều nước cho cây để làm loãng lượng phân thuốc dư thừa trong cây, bổ sung thêm B12 với liều lượng 1 – 2 ml/lit nước cho cây 2 lần trong 6 ngày sẽ giúp cây giải độc và nhanh phục hồi.

Với những công dụng của vitamin B12 thì các chuyên gia trong lĩnh vực cây cảnh nói chung và các chuyên gia trồng lan đều khuyên bạn nên sử dụng cho cây. Với ưu điểm an toàn, không độc hại cũng như đa công dụng không những giúp bạn dưỡng cây mà còn giúp bạn không lo đến các vấn đề sốc phân thuốc, sốc thời tiết ở lan. Để mua đúng sản phẩm vitamin B12 100ml đảm bảo chất lượng với giá cả phải chăng nhất bạn có thể truy cập www.facebook.com/melan.vn hoặc liên hệ địa chỉ 479/6 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP.HCM hoặc gọi số điện thoại  0978463878 để được tư vấn trực tiếp các kỹ thuật chăm sóc và trồng hoa phong lan. Trên địa chỉ youtube www.youtube.com/melanTV để thamn khảo các  kỹ thuật và mẹo trồng cũng như chăm sóc lan, các loại thuốc cũng như phân bón phù hợp cho lan. Đến với melan.vn để có sự hỗ trợ tốt nhất về vật tư và kỹ thuật nhé.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.