Vitamin B1-Liều thuốc bổ cho phong lan

Vitamin B1-Liều thuốc bổ cho phong lan

Quá trình phong lan cũng như cây trồng nói chung tiếp thu và sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời để hình thành và tổng hợp nên các chất hữu cơ nuôi sống bản thân chúng gọi là quang hợp. Quang hợp đóng vai trò quyết định toàn bộ sự sống trên Trái Đất. Nguyên liệu của các ngành công nghiệp hay y học, nguồn chất hữu cơ làm thức ăn cho mọi sinh vật đều là sản phẩm của quang hợp.

Ngoài ra, quá trình quang hợp còn giúp điều hòa không khí, giải phóng khí oxi mang lại nguồn sống, giúp không khí trong lành đồng thời hấp thụ khí cacbonic. Đối với riêng phong lan mà nói, quá trình quang hợp diễn ra thuận lợi sẽ tạo ra được các liên kết hóa học từ năng lượng ánh sáng mặt trời. Từ đó, giúp cung cấp và tích lũy năng lượng sống cho mọi hoạt động của cây. Giúp cây phát triển khỏe mạnh, ra chồi, trổ hoa, hoa nở đồng loạt…

Thế nhưng, làm thế nào để giữ cho hoa phong lan lâu tàn? Làm thế nào để tăng cường khả năng quang hợp để phong lan sinh trưởng và phát triển tốt? Đơn giản thôi! Hãy trải nghiệm sản phẩm vitamin B1 để cảm nhận.

Vitamin B1 được người trồng lan tin tưởng sử dụng

  1. Trong thành phần của sản phẩm vitamin B1 có gì?

Nts 17%, P2O5 hh 15%, K2O hh 7%.

vitamin B1 được sử dụng nhiều trong ngành trồng lan

  1. Vì sao nên sử dụng sản phẩm Vitamin B1?

Với người trồng lan những người thích thưỡng lãm hoa lan mà nói. Hoa lan mang một vẻ đẹp tươi thắm mà trong trẻo. Tuy không rực rỡ sắc màu, rất dịu dàng nhưng lại mang một nét cuốn hút đến kì lạ. Phong lan Việt Nam thì rất đa dạng, giống nguyên bản có, đã được cấy ghép cũng rất nhiều. Nhưng cho dù là loại hoa lan nào đi nữa, cái mà người trồng và người ngắm muốn quan tâm chính là vẻ đẹp và mùi hương thơm ngọt ngào, quyến rũ. Thế nhưng, làm thế nào để hoa lan ra nhiều hoa, trổ hoa đồng loạt, hoa sau khi cắt giữ được tươi lâu?

Chúng ta đều biết rằng, 90- 95% năng suất của phong lan đều do quang hợp quyết định.Cường độ của quang hợp thể hiện tính hiệu quả của quá trình quang hợp, có ảnh hưởng quyết định đến năng suất của cây phong lan. Các nhà khoa học nhận ra rằng, để cây trồng nói chung có năng suất tăng cao hơn thì sẽ có số sợi liên bào cao hơn hẳn so với những cây có năng suất thấp. Những sợi liên bào này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc di chuyển các chất đã chuyển hóa. Hãy cứ liên tưởng những sợi liên bào này như những con đường giao thông. Các chất dinh dưỡng là những ô tô đi trên những con đường đó. Ta thấy được rõ ràng rằng, dòng ô tô khi được tách ra di chuyển trên nhiều nhánh sẽ có tốc độ nhanh hơn, đến được đích trong thời gian ngắn hơn. Còn chỉ với một vài con đường cho ô tô di chuyển thì khả năng rất cao là tắc đường, ô tô sẽ di chuyển chậm, lâu được được nơi cần đến. Vậy làm thế nào để tằn cường số sợi liên bào này? Câu trả lời là tăng quá trình quang hợp? Vây làm thế nào để tăng quá trình quang hợp?

Sản phẩm vitamin B1 có thể dễ dàng trả lời hai câu hỏi trên đồng thời có thể gạt bỏ một số nỗi lo thường trực với người trồng lan. Vitamin B1 cung cấp nhiều dưỡng chất, axit amin, vitamin cho phong lan giúp hoa tươi lâu khi cắm bình, giữ hoa lâu tàn sau khi cắt. Đồng thời giúp tăng quá trình quang hợp của cây, đẩy nhanh quá trình tổng hợp và hấp thụ chất hữu cơ, giúp cây bung chồi lá, hoa trổ đều, đẹp. ngoài ra, Vitamin B1 còn giúp phong lan sinh trưởng tốt, tăng sức chống chịu của cây.

Hiệu quả do Vitamin B1 mang lại

 

  1. Hướng dẫn sử dụng Vitamin B1:

- Phun ướt đều trên tán lá, định kì 7- 10 ngày/ lần, pha 2- 3ml/ 1 lít nước.

Mong rằng những chia sẻ của melan.vn sẽ giúp ích cho bạn trong việc trồng lan.. Để mang lại hiệu quả cao nhất đồng thời tránh được những trường hợp tiền mất tật mang.

Hãy truy cập www.facebook.com/melan.vn để mua được sản phẩm Amica ( vitamin B1)  có chất lượng và giá thành tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo video hướng dẫn trồng và chăm sóc lan tại địa chỉ www.youtube.com/melanTV.

Mời quý khách đến tham quan vườn lan và trao đổi kĩ thuật tại địa chỉ số: 479/6 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP.HCM. Số điện thoại 0978463878 luôn sẵn sàng để tư vấn trực tiếp khách hàng.

 

 

Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.