Dung dịch Atonik dùng cho hoa lan có tác dụng gì?

Dung dịch Atonik dùng cho hoa lan có tác dụng gì?

Trong lĩnh vực trồng hoa lan, ngoài kỹ thuật chăm sóc thì việc bạn lựa chọn đúng loại thuốc cũng như phân bón dùng đúng thời điểm phát triển của cây cũng rất quan trọng. Ngoài những loại thuốc trị bệnh thì các loại thuốc hay phân bón giúp kích thích tăng trưởng, ra bông và tăng sức đề kháng cho cây cũng rất được quan tâm. Trong các loại thuốc kích thích tăng trưởng không thể không nhắc đến dung dịch Atonik, vậy công dụng cũng như thành phần của dung dịch này là gì, tại sao người trồng hoa lan lại sử dụng? Bài viết hôm nay sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc ấy nhé.

Dung dịch kích thích tăng trưởng Atonik

  1. Giới thiệu chung về dung dịch Atonik 

Là sản phẩm chính hãng Nhật Bản dùng để kích thích sinh trưởng ở cây rất tốt, mỗi chai dung dịch Atonik có dung tích 100ml. Có thể sử dụng cho mọi giai đoạn phát triển của cây trồng từ giai đoạn hạt giống đến lúc thu hoặc sẽ giúp cây phát triển tốt cũng như tăng khả năng sinh trưởng và ra hoa đậu quả.

Thành phần của dung dịch Atonik gồm có 5-Nitroguaiacolate, O-nitrophenolate, P- nitrophenolate, thành phần nitrophenolate có tác dụng giúp cây hấp thu cùng lúc nhiều loại thành phần dinh dưỡng, có tác dụng loại bỏ thành phần dinh dưỡng kém trong phân bón, ngăn chặn sự suy yếu cho cây trồng. Chính nhờ các nitrophenolate này mà dung dịch Atonik được dùng như một loại vitamin cho cây trồng.

  1. Công dụng của dung dịch Atonik

Atonik là chất kích thích sinh trưởng cho cây thế hệ mới, cũng giống như các loại vitamin cho hoa lan khác Atonik có tác dụng kép làm gia tăng khả năng sinh trưởng cho cây và bảo vệ cây lan khỏi những tác động xấu do điều kiện môi trường gây ra.  Không những giúp cây phát triển tốt mà còn có tác dụng kích sự nảy nầm của hạt và kích ra rễ. Kích thích sự phát triển, tạo điều kiện tốt cho quá trình trao đổi chất của cây, giúp ra hoa và chất lượng hoa tốt.

Kích thích cây ra rễ

Có thể dùng Atonik cho nhiều loại cây trồng và dùng cho mọi thời điểm sinh trưởng của cây. Dùng từ giai đoạn hạt giống đến lúc thu hoạch, với ưu điểm an toàn cho cây trồng và con người nên dung dịch Atonik không chỉ dùng cho cây hoa lan, cây cảnh mà còn được sử dụng rộng rãi trên cây lương thực cũng như cây rau màu giúp cây nhanh được thu hoạch và năng suất cao.

  1. Cách sử dụng Atonik

Pha thuốc theo tỷ lệ 10ml thuốc với 16 lít nước và phun lên cây, có thể pha thêm các chất tăng khả năng bám dính, phun đều lên toàn bộ bề mặt cây trồng từ thân cây, lá, gốc. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng bạn phun từ 320 – 400lit/ha, không nên phun quá dày hoặc quá mỏng. Thời kỳ cây con và sinh trưởng phun 10 ngày/lần, ngâm hom hoặc cắt rễ trong dung dịch đã pha khoảng 1 tiếng trước khi trồng. Dung dịch Atonik dùng cho các loại lan như lan dendro, lan mokara sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Dùng cho lan giúp cây khỏe mạnh, phát triển tốt và năng suất hoa đạt chất lượng cao

Để mua đúng sản phẩm chính hãng cũng như tìm hiểu thêm các kỹ thuật chăm sóc lan bạn có thể truy cập www.facebook.com/melan.vn hoặc vui lòng liên hệ địa chỉ 479/6 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP.HCM hoặc gọi số điện thoại  0978463878 để được tư vấn trực tiếp các kỹ thuật chăm sóc và trồng hoa phong lan. Trên địa chỉ youtube www.youtube.com/melanTV  hướng dẫn cho bạn những kỹ thuật trồng lan chính xác nhất, giới thiệu đến bạn những vườn lan đẹp và quý. 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.