Chế phẩm Go Power ( GP ) 4.0 – giải pháp dinh dưỡng cho hoa lan

Chế phẩm Go Power ( GP ) 4.0 – giải pháp dinh dưỡng cho hoa lan

Chế phẩm Go Power ( GP ) 4.0 là một loại phân bón chứa các thành phần chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của hoa lan. Chính vì thế nhiều người trồng lan đã lựa chọn chế phẩm này như một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về chế phẩm Go Power công dụng đối với hoa lan.

Go Power dùng cho hoa lan

  1. Giới thiệu chung về chế phẩm Go Power

Chế phẩm Go Power chứa các thành phần dưỡng chất cần thiết cho cây hoa lan như Phytohormone tăng trưởng thực vật, các nguyên tố đa lượng, trung lượng và vi lượng cùng các amino axit khác nhau. Trong đó:

  • Các nguyên tố đa lượng: chính là NPK, đây là những chất không thể thiếu cho quá trình phát triển của cây, không những giúp cây phát triển khỏe mạnh mà còn nâng cao sức đề kháng cũng như nâng cao chất lượng nông sản.
  • Các nguyên tố trung lượng: là nhóm chất mà cây trồng chỉ cần lượng vừa phải, nhóm này gồm có canxi (Ca), magie (Mg), lưu huỳnh (S). Nếu thiếu một trong các chất trong nhóm dinh dưỡng trung lượng này cây sẽ không phát triển khỏe mạnh được và có những biểu hiện như chóp lá, bạc lá, lá bị xoắn lại...
  • Các nguyên tố vi lượng: là những chất mà cây cần một lượng nhỏ như Fe, Cu, Mn, B... Tuy là cây chỉ cần một lượng nhỏ nhưng nếu thiếu chúng cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho cây như sức sống kém, sức đề kháng thấp, các bệnh về lá như cháy hay đốm vòng hoặc cây dễ bị thối nhũn...

Với ưu điểm là một loại phân bón chứa đây đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây như thế nên chế phẩm Go Power được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Có hai dạng đóng gói là chai 100ml, 250ml, 500ml, 1000ml. Tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn một loại chai phù hợp nhất.

  1. Công dụng của Go Power

Là một loại chế phẩm hội tụ nhiều ưu điểm nên Go Power giúp lan tăng trưởng sức đề kháng các bệnh như thối nhũn, thán thư và nhiều loại bệnh do vi khuẩn gây ra. Giúp điều hòa tăng trưởng cho cây, kích thích rễ phát triển, hạn chế rụng lá, giúp lan lâu tàn, màu sắc đẹp. Lưu ý  Go Power là sản phẩm chức năng có tác dụng bổ sung dưỡng chất để cây khỏe mạnh chứ không thay thế các loại phân bón chuyên dụng cũng như các loại thuốc trị bệnh cho cây. Do đó khi cây có các dấu hiệu bị bệnh bạn cần xác định nguyên nhân và loại bệnh để lựa chọn thuốc trị cho phù hợp.

Bổ sung lượng dinh dưỡng đầy đủ cho cây hoa lan

  1. Hướng dẫn sử dụng Go Power cho hoa lan

Khi dùng cho các giống lan rừng thì 15 ngày dùng 1 lần, không nên sử dụng quá định lượng như vậy việc thừa chất không những gây lãng phí mà còn ảnh hưởng xấu đến cây. Sau đây là định lượng chi tiết khi sử dụng:

  • Dùng thuốc để phun lên cây: pha thuốc 1cc thuốc với 2 lít nước và cứ 12 đến 15 ngày bạn phun cho cây 1 lần, có thể dùng cùng với phân bón NPK hoặc phân bón hữu cơ Organic ( loại phân làm từ rong biển và phân cá).
  • Xử lý cây mô: pha 1cc chế phẩm với 2 lít nước, ngâm cây 5 – 10 phút. Như vậy sẽ giúp cây thích ứng nhanh với môi trường, tăng sức đề kháng, nhanh ra rễ, hạn chế các bệnh thối nhũn cây con. Dùng 1 tuần 1 lần trong suốt quá trình ươm cây.

Hạn chế các bệnh thối nhũn ở cây non

Lưu ý khi sử dụng Go Power: không pha chung với các dung dịch có PH lớn hơn 7,5 và nhỏ hơn 4,5. Khi dùng cho giống lan Catteleya thì bạn ngưng sử dụng khi cây chuẩn bị ra hoa hoặc pha loãng lượng chế phẩm ở mức độ 1cc/4 lit nước.

Để mua đúng sản phẩm Go Power bạn vui lòng liên hệ www.facebook.com/melan.vn hoặc đến địa chỉ 479/6 Hương Lộ 2, Phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình, TP.HCM hoặc gọi số điện thoại  0978463878 để được tư vấn trực tiếp các kỹ thuật chăm sóc và trồng hoa phong lan. Trên địa chỉ youtube www.youtube.com/melanTV  hướng dẫn cho bạn những kỹ thuật trồng lan chính xác nhất, giới thiệu đến bạn những vườn lan đẹp.

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.