LAN HỒ ĐIỆP (p1)

LAN HỒ ĐIỆP (p1)

Được mệnh danh là loài hoa có sức sống bền bỉ với vẻ đẹp vượt thời gian – Lan hồ điệp mang đến sức cuốn hút đầy nghệ thuật khiến bất kì ai cũng phải say đắm ngay từ lần đầu.

Nguồn gốc của lan hồ điệp

Lan hồ điệp là một trong số các loại lan có lịch sử lâu dài nhất. Tính đến nay lan hồ điệp đã có lịch sử lên đến hơn 250 năm. Lan hồ điệp đa số có nguồn gốc từ Châu Á. Lan Hồ Điệp dùng để buôn bán đa số đã trải qua quá trình lai tạo vì vậy cho . Trải qua thời gian dài lai tạo, lan hồ điệp có các đặc điểm cải thiện về giống như quả to, hoa có nhiều màu sắc, các hoa văn trên hoa đều vô cùng đa dạng đẹp mắt

Với những đặc điểm và vẻ đẹp vượt trội, trong những năm trở lại đây lan Hồ Điệp trở thành sản phẩm thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng. Chính vì vậy mặc dù lan hồ điệp có giá rất cao nhưng vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường

Đặc điểm của lan hồ điệp

Lan hồ điệp có thân ngắn tầm 10 -15 cm, cây sinh trưởng khá chậm. Với điều kiện sống thuận lợi, hồ điệp dễ dàng phát triển, thân chính to đồng thời mọc ra các lá mới theo chiều thẳng đứng. Các cành hoa mọc ra từ thân hoặc mép lá xếp thành hai hàng xen kẽ nhau trông rất đẹp mắt. Thân hồ điệp ngoài việc tạo dáng đứng chuẩn cho cây còn có chức năng giữ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Lá của cây to bản,dày, mọc đối xứng nhau mãu xanh nhẵn. Một cây lan trưởng thành có số lượng lá không lớn tầm 4 lá đổ lại. Mặt dưới lá có màu đỏ, nhiều đốm. Thông thướng có thể căn cứ vào màu sắc  lá có thể biết được sắc hoa. Ví dụ lá màu xanh thường sẽ ra hoa màu trắng hoặc các màu nhạt, còn các lá có màu khác sẽ ra hoa màu đỏ.

Điều đặc biệt ở loại cây này đó là lá không có khí khổng. Ưu điểm vượt trroj tạo ra đó chính là khí khổng không mở ra vào ban ngày nên cây không bị thoát hơi nước. Vì thế, sẽ rất có lợi khi cây không được cung cấp nước thường xuyên. Trong trường hợp điều kiện thời tiết khô hạn.

Một chậu lan hồ điệp thông thường có từ 3-4 cành lá. Mỗi cành hoa chỉa theo các hướng khác nhau tạo nên tổng thể đẹp mắt. Người thưởng lãm cũng có thể tạo dáng cho cây bằng việc uốn cây.

Thông thường, lan hồ điệp cho hoa to ít phân nhánh, còn lan hoa nhỏ thì phân nhánh rõ rệt, một số giống lan hồ điệp nhỏ có thể nở từ 150 - 200 bông hoa. Đa số các giống hoa đơn, cây chỉ ra một cành hoa, còn một số giống trong điều kiện tốt hơn có thể mọc ra 2-3 cành hoa.

Hoa của lan hồ điệp thường có 2 loại, đó là loại “hoa đều đặn” và loại “cực kỳ đều đặn”. Đặc điểm của loại hoa đều đặn đó là loại có cánh hoa to rộng, giữa các cánh hoa không có khe hở hoặc hở rất nhỏ và tất cả bông hoa đều tạo dáng hình tròn. Trong khi đó hoa cực kỳ đều đặn là hoa có dáng vô cùng tròn hầu như không có độ lệch hay méo, các cánh hoa đều đặn xếp chồng khít lên nhau và không có khe hở.

Gợi ý bày trí lan hồ điệp trong không gian sống

Lan hồ điệp là loại cây mang sắc đẹp hoàn hảo, thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế vượt trội. Đặt một chậu lan hồ điệp trong nhà sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Không chỉ tạo nên sắc màu rực rỡ mà lan hồ điệp còn giúp thanh lọc không khí trong nhà.

Có thể đặt lan hồ điệp tại nhiều vị trí khác nhau trong nhà như sảnh, sân vườn, bàn làm việc, bàn ăn, tủ bếp

Tags: lanhodiep
Bài trước Bài sau