HOÀNG THẢO KÈN

HOÀNG THẢO KÈN


 

Nhắc đến Hoàng Thảo Kèn là nhắc đến loài hoa có vẻ đẹp kiều diễm và quý hiếm bậc nhất. Cũng vì thế hiện nay Hoàng Thảo kèn có giá rất cao trên thị trường và được săn lùng rất nhiều.

 

Một số đặc điểm của Hoàng Thảo Kèn

Hoàng Thảo Kèn có nguồn gốc từ rừng lá rộng thường sinh sống và phát triển ở độ cao khoảng 300-1600m so với mực nước biển. giới hạn nhiệt độ phát triển của hoàng thảo kèn cũng rất phong phú dao động từ mức nhiệt độ mát đến ấm nóng. Hoa Thảo Kèn còn có khả năng chịu lạnh tốt xuống đến mức dưới 1,2 º C. Hoàng Thảo Kèn cũng không phải là loài cây ưa sáng, chúng chỉ cần ánh sáng trung bình, không ưa ánh nắng trực tiếp.

Hoàng Thảo Kèn có thân cây dài so với các loài lan khác đạt 50 - 80 cm mềm mại rủ xuống đung đưa và buông lỏng trong giá. Hoàng thảo kèn có thân hình trụ,căng tròn, nhẳn bóng, thon nhọn dần về phía đầu ngọn, đôi khi đốt thân thắt hình thoi rất nhẹ. Hoàng Thảo Kèn có hình dạng lá hẹp, thuôn dài, dẻo dai và thường rụng vào mùa thu khi thời tiết mát mẻ.. Hoa mang sắc tím quyến rũ thang màu cũng tăng dần từ nhạt đến sậm, vành hoa có hình chiếc kèn màu trắng sáng…

Mỗi độ Hoàng Thảo Kèn rất sai hoa, nở nhiều hoa to từ 5-6 cm, mọc từng chùm 2-3 chiếc trên 1 mắt ở các đốt giữa thân đến ngọn, phát sinh từ thân cây trụi lá cũ.

Hoàng Thảo Kèn cho ra hoa vào khoảng từ tháng 12  đến tháng 3 năm sau., rất thơm và lâu tàn. Cây cần nhiều độ ẩm và phân bón trong lúc phát triễn thân non, không nên bón phân khi cây đã ngừng phát triển.

Hoàng Thảo Kèn là loại cây dễ trồng. Tuy nhiên mức độ còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết của từng vùng miền. Người chăm sóc cần chú ý đến điều kiện thời tiết để giúp cây phát triển và sinh trưởng tốt

Cách chăm sóc Hoàng Thảo Kèn

- Nước: Dựa vào từng loại giá thể và điều kiện thời tiết để đề ra chế độ tưới nước phù hơp. Tuyệt đối không nên để gốc lan chịu ẩm quá thời gian quy định 8 tiếng trong ngày, điều này sẽ làm tăng khả năng bị sâu bệnh của Hoàng Thảo Kèn .

- Bón phân: Hoàng Thảo Kèn sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ vào khoảng thời gian sau khi hoa nở. Đây là thời điểm thích hợp để dùng phân bón NPK với tỉ lệ 30-10-10. Lượng phân bón này cần được pha loãng hơn liều lượng trên để phun, bên cạnh đó cũng cần bổ sung thêm B1.

Hoàng Thảo Kèn là loại hoa quý hiếm sở hữu vẻ đẹp sang trong, tinh tế. Nếu may mắn sở hữu được một chậu Hoàng Thảo Kèn thì quả thật là điều may mắn. Người sở hữu nên quan tâm và chú trọng đến cách chăm sóc của cây để có được thành quả như ý nhất.

 

Bài trước Bài sau